Toạ đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản”: Bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả
Chiều 24/10, tại khu du lịch nghỉ dường FLC, Sở du lịch Quảng Ninh tổ chức Tọa đàm “Du lịch Quảng Ninh: Nội lực miền di sản” bàn về các giải pháp kích cầu cụ thể và hiệu quả cho thị trường Quảng Ninh trong bối cảnh mới.
Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du Lịch tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại buổi tọa đàm
Sau những nỗ lực kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo cách ly an toàn cho hàng ngàn chuyên gia quốc tế và duy trì điểm đến an toàn cho du khách nội địa, Quảng Ninh tiếp tục tung gói kích cầu lần 2 trị giá 100 tỷ đồng để thu hút khách, phục hồi cho ngành du lịch. Du khách tiếp tục được hưởng những ưu đãi đặc biệt về giá, dịch vụ khi đi thăm quan Vịnh Hạ Long, danh thắng Yên Tử, các điểm di tích trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên để phá “băng tâm lý” ngại đi du lịch vào mùa du lịch thấp điểm nhất trong năm nhất là khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp trên thế giới thì Quảng Ninh cần có “kịch bản và giải pháp” trong tình hình mới.
Quang cảnh buổi tọa đàm
Theo ông Phạm Tiến Dũng – Phó chủ tịch CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội và bà Nguyễn Thu Ngân, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty quản lý khách sạn FLC thì: hiện tại, với lợi thế du lịch biển đảo, tâm linh, nghỉ dưỡng thì đây là lợi thế rất tốt để Quảng Ninh triển khai xúc tiếp vào dịp du lịch thấp điểm này và truyền thông rộng rãi. Quảng Ninh nên làm mới những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng như 1 đêm nghỉ trên vịnh và 1 đêm nghỉ trên tàu để kéo dài thời gian lưu trú của du khách.
Ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Các công ty đã kết hợp với hãng hàng không để thiết kế các đường bay mới như Vân Đồn, Hải Phòng, Hà Nội để khách đến du lịch Hạ Long có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra, chúng tôi cũng tạo gói kích cầu liên quan tới khách Mice. Đây là nhóm đối tượng đi theo nhóm nhỏ và đặc biệt đáp ứng tất cả các dịch vụ để họ yên tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Từ nay đến cuối năm 2020, Quảng Ninh tiếp tục triển khai chuỗi những hoạt động văn hóa khai thác tốt sản phẩm chủ lực Vịnh Hạ Long với chủ đề “Hạ Long mờ ảo trong sương”, “Về Yên Tử, đất phật mùa thu”, Du lịch miền Biên giới Bình Liêu... để thu hút lượng khách lớn nhất đến địa phương. Quảng Ninh cũng chủ động tăng cường liên kết, hợp tác phát triển khai thác thị trường du lịch nội địa, tập trung vào thực hiện một số chương trình tại các địa phương có nguồn khách nội địa lớn như TP.HCM và khu vực miền đông, miền tây Nam bộ...
Thái Ngạn
Tin tức khác
- Hạ Long phát triển theo hướng trở thành đô thị đa cực
- Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Phân khu 10 tại các phường: Hoành Bồ, Đại Yên, Việt Hưng
- Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Phân khu 13 tại phường Hoành Bồ và xã Lê Lợi
- Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (15/4 - 15/5/2024): Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe
- An toàn thực phẩm trong mùa nắng nóng